Vì sao flycam bị cấm ở WorldCup 2018?

Là phương tiện kỹ thuật hiện đại hỗ trợ cho công tác ghi hình lẫn an ninh, những hình ảnh diễn ra trên sân bóng sẽ rất đẹp và sống động khi được quay bằng flycam; nhưng vì sao thiết bị hiện đại này lại vắng mặt tại Nga mùa World Cup mà thay vào đó vẫn là những camera gắn trên dây cáp và điều khiển qua ròng rọc? 
an ninh Worldcup
Đằng sau các trận đấu là công tác an ninh được thắt chặt

Lý do là bởi chính quyền Nga, cụ thể là Bộ Quốc phòng Nga đã cấm sử dụng flycam ở dạng tuyệt đối vì vấn đề an ninh trong suốt thời gian diễn ra Worldcup.
Khi flycam hoạt động nó sẽ lọt ra ngoài “mắt phòng không” hay radar vì nó bay ở tầm thấp.
Nhiều tháng trước, phía Nga đã đề xuất chuyện này với FIFA rằng để đảm bảo an ninh một cách tốt nhất cũng như an toàn cho mọi người thì Nga sẽ cấm sử dụng kỹ thuật flycam ghi hình liên quan đến bóng đá, nhất là tại các sân vận động.
Công tác an ninh worldcup
Flycam có thể là thiết bị mang các vũ khí chết chóc phóng xuống sân bóng

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, việc dùng flycam hỗ trợ ghi hình sẽ là cơ hội tốt để khủng bố có thể thực hiện âm mưu của mình. Khủng bố có thể trà trộn vào những chiếc flycam của Ban tổ chức World Cup điều khiển lên không trung rồi “dội bom” từ flycam xuống sân vận động gây nên những vụ chết người bi thảm.
Chính vì lẽ này, FIFA đã chấp nhận yêu cầu từ ban tổ chức Nga là cấm mọi hình thức dùng flycam.

Đức Trung


Read more: https://vlink.com.vn/vi-sao-flycam-bi-cam-o-worldcup-2018#ixzz5KA6OJRPm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến