Lenovo công bố chiếc PC chạy hệ điều hành Windows đầu tiên trên thế giới có thể gập đôi như cuốn sách.

Những chiếc Windows PC sắp trở nên thú vị hơn nhờ màn hình có thể gập lại

Hôm nay, Lenovo nhà thí nghiệm phần cứng máy tính huyền thoại( bạn có nhớ chiếc laptop Yoga Book ½ e-ink của Lenovo?) đã công bố chiếc PC chạy hệ điều hành Windows có thể gập lại đầu tiên trên thế giới.
Thiết bị được mở ra là một máy tính bảng 13,3 inch đầy đủ chạy hệ điều hành Windows. Nhưng nếu bẻ cong một nửa và thiết bị( được coi là một phần của gia đình ThinkPad X1 của Lenovo) sẽ biến thành một chiếc máy tính xách tay mini có kích thước tương đương cuốn sổ bìa mềm.
laptop màn hình gập Lenovo
Cũng giống như với điện thoại có thể gập lại, tôi vẫn cực kỳ nghi ngờ các thiết bị có màn hình uốn cong. Đừng hiểu sai ý tôi: các thiết bị có thể gập lại trông cực kỳ tuyệt, nhưng liệu chúng có thực tế và đủ bền để chịu được sự khắc nghiệt của việc sử dụng hàng ngày hay không là điều chúng ta chưa biết. Ví dụ như chiếc Samsung Galaxy Fold là một khởi đầu tuyệt vời và liệu bạn có thể thực sự tin tưởng rằng Lenovo có thể xây dựng được một chiếc PC có thể gập lại?
Mặc dù thiết bị mới này của Lenovo sẽ chưa ra mắt cho đến năm sau, nhưng công ty đã cho chúng tôi xem một nguyên mẫu hoạt động để chơi trong vài phút.
laptop màn hình gập Lenovo 
Tại đây bạn có thể thấy màn hình gập đôi lại như một cuốn sách để hiển thị 2 trang nội dung
Trước tiên, nói về phần cứng, Lenovo đã miễn cưỡng chia sẻ một số chi tiết - có thể hiểu được vì việc ra mắt thiết bị vẫn còn một năm nữa và nhiều tính năng có thể thay đổi - nhưng chúng tôi đã có một số thông số kỹ thuật:
  • Bộ xử lý Intel (chưa xác định)
  • Màn hình OLED khi mở ra có kích thước 13,3 inch (độ phân giải 2K) do LG Display phát triển
  • Màn hình kép 9,6 inch khi gập lại
  • "Pin cả ngày" (giờ chưa xác định)
  • 2 cổng USB C
  • Camera hồng ngoại
  • Loa stereo
  • Hỗ trợ bàn phím Bluetooth và bút stylus Wacom
Là thiết bị sẽ được mang thương hiệu ThinkPad X1, Lenovo hình dung thiết bị có thể gập lại bởi người sử dụng; Lenovo cho rằng thiết bị này sẽ phù hợp với các "chiến binh đường phố" và giám đốc điều hành kinh doanh - những người luôn có một thiết bị linh hoạt có khả năng xử lý "công việc thực tế" thường được thực hiện trên máy tính xách tay.
laptop màn hình gập Lenovo
Không giống như trên iPad, màn hình có thể gập lại cho phép bàn phím trên màn hình không chặn mất phần thân của email.
Trong bản demo của mình, Lenovo đã chỉ cho tôi nhiều cách để sử dụng thiết bị có thể gập lại. Ở chế độ toàn màn hình, thiết bị hoạt động như một máy tính bảng lớn và người dùng có thể xem video hoặc bản trình chiếu PowerPoint.
Mặc dù vậy, gập lại, máy tính bảng biến thành một thiết bị nhỏ giống như máy tính xách tay với một nửa màn hình được sử dụng như một màn hình thông thường và phần còn lại là bàn phím màn hình cảm ứng. Đây chỉ là một kịch bản trong đó màn hình dưới có thể được sử dụng cho đầu vào. Các ứng dụng khác có thể sử dụng màn hình thứ hai cho các bố cục điều khiển khác nhau. Ví dụ: tôi có thể thấy một ứng dụng DJ sử dụng nửa dưới của màn hình có thể gập lại cho một sàn kỹ thuật số, núm và thanh trượt.
laptop màn hình gập Lenovo
 Bàn phím bluetooth đi kèm với thiết bị hẳn là để cho chuyên gia làm việc
Tuy nhiên, không phải ai cũng thích gõ trên màn hình cảm ứng. Đối với những người dùng nghiêm túc hơn, những người cần trải nghiệm gõ phím khéo léo hơn, cũng có một bàn phím Bluetooth mỏng. Một bút stylus Wacom cũng được bao gồm để viết tay, vẽ và chú thích.
Tuy nhiên, câu hỏi hóc búa mà mọi người muốn biết là: nếp nhăn trông như thế nào? Thật ra, không tệ! Các nếp nhăn có thể nhìn thấy rõ hơn trong ảnh và video, nhưng cá nhân, khi thiết bị hoàn toàn được mở ra, nó gần như không thể nhìn thấy. Thật ấn tượng khi nói rằng ít nhất và là một trong những màn hình uốn cong ấn tượng nhất mà tôi từng thấy cho đến nay.
laptop màn hình gập Lenovo
 Bạn sẽ không thể nhìn thấy nếp gấp khi màn hình được mở ra hoàn toàn. 
Làm thế nào để bảo quản được màn hình và có thể giữ nó một cách lâu dài là một câu hỏi khác. Lenovo cho biết họ đã thiết kế thiết bị theo tiêu chuẩn độ bền của dòng ThinkPads đã được biết đến. Như vậy, chiếc PC này đang thử nghiệm về độ bền bản lề để có thể chịu được gấp đôi số lượng chu kỳ đóng mở của bản lề máy tính xách tay thông thường vẫn đang hoạt động.
laptop màn hình gập Lenovo
 Lenovo cho biết sẽ được thử nghiệm độ bền bản lề nhiều hơn so với laptops thường của họ
Thời gian của tôi dành để tìm hiểu chiếc PC có thể gập lại của Lenovo là rất ngắn. Phần mềm bị lỗi và thiết bị bị hỏng vài lần. Tuy nhiên, nó đã đủ để có được một ý tưởng về một PC có thể gập lại sẽ trông như thế nào. Tôi ấn tượng nhất với màn hình có thể gập lại khi mở, nhưng không có độ dày khi nó đóng lại.
Vẫn còn rất nhiều chi tiết mà chúng ta không biết về thiết bị như giá của nó là bao nhiêu (tôi đoán là nó sẽ rất đắt) và các ứng dụng sẽ thích ứng tốt với các chế độ khác nhau như thế nào khi màn hình bị cong lại.
Lenovo chưa bao giờ ngại thử các yếu tố hình thức mới và PC Windows có thể gập lại chắc chắn rất bắt mắt và mới mẻ. Nhưng nó có thực sự thành công hay không trong một thế giới nơi iPad Pro đang có nhiều năng lực xử lý công việc giống như 1 chiếc PC; hoặc những chiếc laptop 2 trong 1 nhỏ như Surface Go cũng là đủ để hoàn thành công việc và xu hướng ngày càng nhiều người đang sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện hầu hết các công việc sử dụng trên nền tảng điện toán di động? Đó là một câu hỏi lớn cần phải có thời gian để trả lời chính xác



Read more: https://vlink.com.vn/lenovo-cong-bo-chiec-pc-chay-he-dieu-hanh-windows-dau-tien-tren-the-gioi-co-the-gap-doi-nhu-cuon-sach#ixzz5s6wSv6h1

Nhận xét

Bài đăng phổ biến