5 lưu ý khi chọn mua laptop mỏng nhẹ thời trang và sành điệu

Laptop hiện nay không chỉ là một công cụ làm việc đơn thuần, mà còn là một sản phẩm thời trang thể hiện phong cách và cá tính của từng cá nhân. Vlink xin chia sẻ vài mẹo nhỏ để bạn có thể chọn lựa được chiếc laptop mỏng nhẹ thời trang phù hợp cho mình.
Laptop mỏng nhẹ, thời trang
Laptop ngày này không chỉ là công cụ làm việc đơn thuần mà còn là một sản phẩm thời trang 

1. Thiết kế thẩm mỹ và chất liệu

Thiết kế kiểu dáng và màu sắc laptop cơ bản mình thấy trên thị trường không khác nhau nhiều lắm, nên khi chọn bạn chỉ cần lựa theo sở thích của mình. Ở đây Vlink muốn chia sẻ thêm về chất liệu vỏ máy.
Laptop mỏng nhẹ, thời trang
Laptop vỏ nhựa hoặc carbon sẽ làm cho trọng lượng máy nhẹ hơn so với vỏ kim loại

Với vỏ máy làm bằng kim loại nguyên khối, đa phần người dùng mà mình khảo sát đều thích và cho rằng vỏ kim loại nguyên khối giúp máy nhìn sang và đẹp hơn. Tuy nhiên, vỏ kim loại sẽ khiến máy nặng hơn, nên họ chọn loại kích thước màn hình nhỏ hơn chút.

Còn với laptop có vỏ máy bằng nhựa hoặc carbon thì trọng lượng máy sẽ nhẹ hơn, đổi lại sự sang trọng cũng giảm đôi chút. Mình nói giảm đôi chút ở đây là vì mình thấy nhiều mẫu laptop vỏ nhựa nguyên khối và giả kim loại cũng đẹp không kém.
Điểm cần lưu ý, nếu chọn vỏ kim loại sẽ cứng cáp và chắc chắn nhưng giá sản phẩm thường cao hơn loại vỏ nhựa.

2. Trọng lượng và kích thước

Nếu chọn một chiếc máy quá nặng và quá khổ thì việc mang laptop khi di chuyển sẽ khó khăn hơn nhiều. Do đó, tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm chính là trọng lượng và kích thước của máy.
Laptop mỏng nhẹ, thời trang
Đa số laptop mỏng nhẹ, thời trang hiện nay có trọng lượng dưới 2kg

Về trọng lượng, các laptop thời trang hiện nay đã được tối ưu nên nhẹ hơn khá nhiều so với trước đây, đa phần các máy nằm trong nhóm laptop mỏng đẹp thường có trọng lượng dưới 2 kg. Nếu trên mức trọng lượng này, thường sẽ là loại laptop gaming (dành chơi game) mà thôi.

Còn về kích thước, theo khảo sát của chúng tôi với một số người khách hàng thì kích thước màn hình cho một laptop đẹp và thời trang vẫn là chuẩn phổ biến, 14 inch. Ngoài ra, còn một vài bạn chọn kích thước 11 inch hoặc 12 inch cho nhỏ gọn, và thường là các bạn nữ.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn thấy trên thị trường có vài mẫu laptop mỏng và đẹp nhưng kích thước màn hình lên tới 15.6 inch, cảm nhận của chúng tôi khi cầm thử là nó hơi lớn, có lẽ sẽ phù hợp với các bạn nam nhiều hơn.

3. Độ phân giải màn hình cao, cần hay không?

Laptop mỏng nhẹ, thời trang
Laptop mỏng nhẹ, thời trang chỉ nên chọn độ phân giải full HP là đủ

Theo khảo sát của Vlink, độ phân giải màn hình không được nhiều bạn chọn mua quan tâm lắm, những mốc thông số màn hình 2K hay 4K chưa thực sự cần thiết. Với ý kiến riêng của chúng tôi, mức hợp lý cho độ phân giải màn hình chỉ nên chọn FullHD là vừa.

Thay vào đó, các bạn nên ưu tiên chọn mẫu laptop có viền màn hình máy mỏng gọn hơn để giảm kích thước và trọng lượng chung của laptop.

4. Chọn cấu hình thế nào?

Các laptop mỏng nhẹ thời trang thường được đầu tư nhiều vào phần thiết kế, nên cấu hình máy sẽ nằm ở mức khá, nếu muốn cấu hình cao cho một chiếc máy nhỏ gọn thì giá thành sẽ khá là cao. Chính vì thế, việc chọn cấu hình bạn hãy tham khảo một số nhu cầu sử dụng thực tế của chính mình, chứ không cần chọn mua cấu hình quá cao.
Có ba thông số chính bạn nên để ý khi chọn: một là CPU (bộ vi xử lý) nên chọn loại chip mới có tích hợp công nghệ tiết kiệm điện, hai là RAM nên ở mức tối thiểu 4 GB, ba là ưu tiên chọn loại ổ cứng SSD vì loại này cho tốc độ xử lý công việc nhanh hơn và chống sốc tốt nên hạn chế nguy cơ bị mất dữ liệu khi va đập.


laptop mỏng nhẹ, thời trang
Khi chọn mua laptop mỏng nhẹ, thời trang nên lựa chọn loại 
Chip tích hợp công nghệ tiết kiệm điện

Phần card đồ hoạ nếu có dùng card rời thì tốt, còn không thì với loại card đồ hoạ tích hợp sẵn trong máy cũng không quá tệ, Vlink đã dùng khá nhiều laptop có card đồ hoạ tích hợp và thấy ổn.

Trừ khi bạn có nhu cầu thực sự về đồ hoạ cao thì mới chọn loại có card đồ hoạ rời, nhưng theo chia sẻ mình nhận từ một vài người bạn, nếu laptop mỏng nhẹ có tích hợp card đồ hoạ rời sẽ khá nóng máy khi dùng.

5. Nên quan tâm đến thời gian dùng của pin!

Laptop mỏng nhẹ có kích thước không gian bên trong máy nhỏ, thường chỉ được trang bị viên pin dung lượng không cao. Thay vào đó, các nhà sản xuất sử dụng các loại chip (CPU) mới có công nghệ tiết kiệm điện để tăng thời gian sử dụng cho máy.
Laptop mỏng nhẹ, thời trang
Laptop mỏng nhẹ, thời trang

Khi chọn mua, bạn đừng quan tâm quá nhiều đến viên pin máy dung lượng bao nhiêu, mà hãy tìm hiểu máy có dùng chip mới hay có công nghệ gì mới để tiết kiệm điện không.

Ở thời điểm hiện tại, các mẫu laptop mỏng nhẹ đang có bán tại Công ty TNHH phân phối tin học Vlink cũng đã được trang bị dòng vi xử lý Intel thế hệ thứ 7 và 8 (mới nhất), loại chip mới cho thời gian sử dụng dài hơn và vẫn bảo đảm được hiệu năng cần thiết khi sử dụng.

(Tham khảo một số dòng laptop mỏng nhẹ, thời trang của Vlink tại đây:
Acer Swift SF314-51-79JE;
Acer Swift 7 SF713-51;
Lenovo ThinkPad X1 C4/i5-6200U
Lenovo ThinkPad X1 C4/i7-6600U )

Cuối cùng, đó là các cổng kết nối, loa ngoài,... Có thể nhiều bạn sẽ nghĩ các laptop đều mặc định phải có đầy đủ các chuẩn kết nối và loa ngoài to, tuy nhiên cần nhớ lại "bạn đang chọn chiếc laptop mỏng nhẹ", nên các chuẩn kết nối không cần thiết đôi khi được các nhà sản xuất giản lược bớt để đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ.

Dĩ nhiên bạn có thể bỏ qua phần các kết nối này nếu bạn đã chọn được mẫu laptop mình thích, sau đó chọn giải pháp dùng các phụ kiện chuyển đổi kết nối.

Bên trên là vài điểm cần lưu ý khi bạn chọn mua laptop mỏng nhẹ và thời trang để các bạn tham khảo trước khi chọn mua. Nếu có thêm các góp ý và ý kiến khác, bạn comment vào ô bên dưới để chia sẻ cùng mọi người nhé!

Bảo Chi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến