Top 5 máy tính mini đáng mua hiện nay

Bạn đang cần trang bị một chiếc máy tính cá nhân nhỏ gọn để tối ưu không gian phòng làm việc, hãy nghĩ ngay đến loạt mini PC được giới thiệu ngay sau đây.
Intel Compute Stick
Intel Compute Stick là chiếc máy tính kiểu dáng nhỏ gọn chẳng khác gì một chiếc USB lưu trữ, có kích thước 103x37x12 mm.
Tuy nhỏ gọn nhưng ẩn sâu bên trong chiếc máy tính tí hon này là những chi tiết phần cứng hứa hẹn đủ sức đáp ứng nhu cầu giải trí đa phương tiện trong gia đình.
Tại Việt Nam, khách hàng hiện có thể tìm mua mẫu Intel Compute Stick cài đặt sẵn Windows 8.1 kèm Bing và trang bị bộ xử lý Intel Atom Z3735F (Bay Trail), RAM 2GB, nhớ trong 32GB.
Intel Compute Stick.
Intel Compute Stick có thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn không khác gì một chiếc USB lưu trữ

Về cơ bản, Intel Compute Stick trang bị ngõ xuất tín hiệu HMDI, cổng USB 2.0, khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng thêm 128GB không gian lưu trữ, kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, cổng micro USB để cấp nguồn từ adaptor bán kèm.
Để sử dụng, người dùng chỉ cần cắm Intel Compute Stick vào màn hình hỗ trợ ngõ vào HDMI và bổ sung thêm chuột và bàn phím nếu cần thiết.
Về cơ bản, Intel Compute Stick là một chiếc PC thu nhỏ mang trong mình “sức mạnh” của máy tính bảng nền tảng Atom Bay Trail.
Tuy nhiên, đáng chú ý là Intel Compute Stick có thể kết hợp với màn hình máy tính, TV, máy chiếu trang bị ngõ vào HDMI để sử dụng như một chiếc máy tính Windows thông thường. Lẽ đương nhiên là người dùng phải tậu thêm bàn phím/chuột có dây hoặc không dây để tương tác với chiếc máy tính tí hon này. Intel Compute Stick có thể kết nối trực tiếp với màn hình máy tính, TV, receiver trang bị ngõ vào HDMI và hoạt động như một chiếc PC/laptop Windows truyền thống.
Vì được tích hợp kết nối HDMI, nên một khi được kết hợp với thiết bị tương thích, Intel Compute Stick có thể giúp người dùng đơn giản hóa thao tác lắp đặt, kết nối và truyền hình ảnh, âm thanh chất lượng cao đến TV, màn hình LCD hoặc máy chiếu.
Dẫu thế, nếu có ý định mua sản phẩm này thì bạn cần lưu ý rằng Intel Compute Stick chỉ hỗ trợ vỏn vẹn một cổng USB 2.0, vì thế để kết nối nhiều thiết bị (flash drive, DAC USB, chuột và bàn phím) với chiếc máy tính tí hon này thì buộc lòng bạn phải đầu tư thêm bộ hub USB tầm giá trên dưới 100.000 đồng.
Intel Compute Stick chỉ trang bị duy nhất ngõ USB 2.0. Người dùng có thể tậu thêm phụ kiện Hub USB để mở rộng cổng kết nối khi cần dùng thêm thiết bị ngoại vi hoặc một bộ DAC USB để tối ưu chất lượng âm thanh đầu ra.
Giá tham khảo: khoảng 3,5 triệu đồng.

Intel NUC
Về cơ bản, Intel NUC là dạng máy tính để bàn "thu gọn" tựa như dòng Asus VivoPC. Tại Việt Nam, có khá nhiều phiên bản của dòng sản phẩm Intel NUC được bán ra thị trường, tuy nhiên phiên bản máy tính mini NUC Intel Core i3 (950967) với bộ xử lý Intel Core i3-7100U có thể được xem là thông dụng nhất. Chiếc mini PC này trang bị RAM 2GB và ổ SDD 128GB. 
Intel NUC
Intel NUC được trang bị hệ thống khởi động nhanh giúp người dùng có thể khởi động và sử dụng máy một cách nhanh chóng

Được xây dựng với bộ xử lý Intel Core i3 (thế hệ thứ 4), đồ họa HD Intel 4400 tích hợp và âm thanh 8 kênh, Intel NUC đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm làm việc cũng như giải trí nội dung số ở mức cao nhất. Vỏ ngoài của Intel NUC được làm bằng nhôm, tạo cảm giác sang trọng, đồng thời giúp hệ thống tản nhiệt hiệu quả. 
Intel NUC cũng được trang bị công nghệ khởi động nhanh, đảm bảo người dùng có thể khởi động và sử dụng máy tính một cách nhanh chóng, trong khi đó công nghệ kết nối thông minh sẽ giúp người dùng luôn cập nhật.
Về kết nối, Intel NUC cung cấp mọi ngõ giao tiếp thông dụng như HDMI, Display Porr, PCIe, USB 2.0, USB 3.0, SATA, jack tai nghe, micro và card mạng tốc độ cao, hỗ trợ Wi-Fi.
Được biết, trên thị trường Việt Nam đã có vài đơn vị chào bán các mẫu Intel NUC trang bị bộ xử lý Intel Skylake, tuy nhiên giá dao động ở mức trên 10 triệu đồng.
Giá tham khảo: khoảng 7,5 triệu đồng cho phiên bản chạy bộ xử lý Core i3-7100U, hay 3,5 triệu đồng cho phiên bản chạy Intel Celeron J3455 2.3Ghz - 95062  

Asus VivoPC
Đây là mẫu máy tính mini được Asus thiết kế hướng đến những không gian giải trí đa phương tiện hiện đại, sang trọng nhờ kết hợp vẻ ngoài nhã nhặn, thanh lịch với các chi tiết nhôm cắt khắc vân nổi tạo nên những hiệu ứng ánh sáng độc đáo.
Asus VivoPC
Ẩn sâu trong thiết kế nhỏ gọn lịch lãm của Asus VivoPC là phần cứng của 1 chiếc PC truyền thống

Với kích thước chỉ 190x190x56,2 mm, cân nặng chỉ tầm 1,2kg, Asus VivoPC VM40B tuy nhỉnh hơn hẳn những mẫu NUC, nhưng xét trên yếu tố di động, những số đo này vẫn trong giới hạn cho phép khi người dùng cần di chuyển thiết bị hoặc bố trí máy trong những không gian làm việc, giải trí eo hẹp về diện tích.
Ẩn sâu trong thiết kế lịch lãm nhưng gọn gàng của mẫu máy tính mini VivoPC VM40B là những phần cứng của một chiếc PC truyền thống. Người dùng có thể chọn lựa sử dụng bộ xử lý Intel Core i5 hoặc Core i3 tùy theo nhu cầu, mở rộng tối đa không gian lưu trữ với ổ cứng cơ truyền thống, hoặc tối ưu cho tốc độ nhờ ổ SSD cùng khả năng nâng cấp bộ nhớ RAM linh hoạt. Chính nhờ những yếu tố này mà VivoPC VM40B lẽ đương nhiên sẽ ăn đứt những cỗ máy tính tí hon dùng nền tảng bộ xử lý di động hoặc những sản phẩm trang bị bộ xử lý Intel Core M, cũng như những sản phẩm khác tuy nhỏ nhắn hơn nhưng chỉ giới hạn ở việc hỗ trợ duy nhất khe RAM.
VivoPC VM40B còn hấp dẫn bởi sở hữu hàng loạt cổng giao tiếp mà hầu hết người dùng ngày nay đều cần như USB 3.0, HDMI, kết nối Ethernet, VGA, ngõ xuất âm thanh số cùng kết nối Wi-Fi chuẩn ac vốn có tốc độ nhanh gấp 3 lần chuẩn n trước đây. Đáng chú ý hơn, VivoPC VM40B còn được Asus ứng dụng công nghệ Wi-Fi GO! cho phép người dùng nắm toàn bộ quyền kiểm soát chiếc máy tính nhỏ gọn này từ chính smartphone mà không cần phải ngồi trước màn hình hoặc sử dụng chuột, bàn phím để tương tác với máy.
Giá tham khảo: từ 5,5 triệu đồng

Acer Revo One RL85
Acer Revo One RL85 là mẫu máy tính tí hon có ngoại hình độc đáo, kích thước ngang ngửa với một chiếc ly uống nước cỡ nhỏ (155x106,5x106,5 mm). Hiện tại, ngoài phiên bản màu trắng bóng bẩy, Acer Revo One RL85 còn có thêm lựa chọn bộ cánh màu đen bóng trông khá lịch lãm.
Acer Revo One RL85
Acer Revo One RL85 là mẫu máy tính mini có ngoại hình độc đáo, kích thước chỉ như 1 chiếc cốc uống nước

Dù sở hữu ngoại hình khiêm tốn nhưng Acer Revo One RL85 cho phép người dùng nâng cấp đến tối đa 3 ổ cứng 2,5 inch (dung lượng 2TB mỗi ổ), rất thích hợp cho nhu cầu lưu trữ nội dung video độ phân giải cao trong gia đình. Chưa dừng lại ở đây, chủng loại cổng giao tiếp trên chiếc máy tính nhỏ nhắn này cũng rất đa dạng. Cụ thể, Acer Revo One RL85 trang bị đến 4 cổng USB (trong đó có 2 cổng USB 3.0), mini Display Port, HDMI-C, 3,5mm và Ethernet (RJ-45). Lẽ đương nhiên là sản phẩm cũng được tích hợp Wi-Fi, kết nối Bluetooth và cả khe cắm thẻ SD bố trí ngay trên đỉnh máy.
Trên thị trường, Acer Revo One RL85 hiện có khá nhiều tùy chọn phần cứng, song phiên bản phổ biến nhất vẫn là mẫu trang bị bộ xử lý Intel Core i3-5010U xung nhịp 2,1GHz, đồ họa Integrated Intel HD Graphics tích hợp, RAM 4GB, ổ cứng dung lượng 1TB và được cài đặt sẵn nền tảng Windows 8.1 bản quyền.
Với cấu hình phần cứng trên, kèm theo một thiết kế nhỏ gọn và cũng không kém phần hiện đại, Acer Revo One RL85 có thể xem là một lựa chọn không tồi cho những không gian giải trí/làm việc nhỏ trong gia đình ngày nay.
Giá tham khảo: 10,99 triệu đồng.
 
MSI Vortex
Không đơn thuần chỉ là những cỗ máy tính được thu gọn tối đa kích thước như những sản phẩm kể trên, MSI Vortex thực sự hấp dẫn vì vừa sở hữu ngoại hình độc đáo, vừa trang bị phần cứng khủng hứa hẹn sẽ đủ sức làm xiêu lòng cả những game thủ khó tính.
MSI Vortex
MSI Vortex có thiết kế dạng trụ tròn tựa như chiếc Mac Pro, song trông hầm hố hơn hẳn nhờ các chi tiết
lưới kim loại che phủ phần đỉnh máy và cụm đèn LED có thể tùy chỉnh màu sắc theo sở thích của người dùng.

Ẩn sau thiết kế có thể tích chỉ 6,5 lít của MSI Vortex chính là những phần cứng thế hệ mới hiệu năng khủng hứa hẹn đủ sức mang đến những trải nghiệm game không thua kém gì những cỗ máy chơi game kích thước lớn hơn. Cụ thể hơn, MSI Vortex trang bị bộ xử lý Intel Skylake Core i7-6700K xung nhịp 4GHz, đồ họa kép GTX 980M vốn trang bị đến 8GB dung lượng RAM đồ họa và 2048 nhân CUDA. Với MSI Vortex người dùng có thể nâng cấp RAM hệ thống lên mức tối đa 64GB khi cần thiết.
Ngoài ra, đáng chú ý là cỗ máy chơi game nhỏ nhắn của MSI được trang bị 2 quạt tản nhiệt (1 trên đỉnh và 1 dưới đáy thùng) có khả năng tản nhiệt cao nhưng vẫn có khả năng vận hành rất êm ái (22dB ở chế độ nghỉ và 37dB khi hoạt động hết công suất).
Nhờ thiết kế độc đáo này mà mẫu máy tính chơi game thế hệ mới của MSI vừa sở hữu phần cứng mạnh mẽ, thừa sức mang lại những trải nghiệm game mượt mà như bất kỳ cỗ PC chơi game khủng nào trên thị trường, mà lại còn rất gọn gàng, thích hợp cho cả những không gian giải trí vốn eo hẹp về diện tích.
Giá tham thảo: từ 55,6 triệu đồng

Đức Trung


Read more: https://vlink.com.vn/top-5-may-tinh-mini-dang-mua-hien-nay#ixzz5EQPTax1Z

Nhận xét

Bài đăng phổ biến