Chọn máy tính xách tay cho doanh nhân

Chọn một chiếc máy tính xách tay để làm việc với doanh nhân rất công phu và quan trọng như chính công việc của họ. Những tiêu chí được đặt ra sẽ nghiêng về hiệu suất của máy, tính bền bỉ, sự an toàn, độ nhẹ của máy (không phải kiểu dáng, trừ phi chọn máy cho các nữ doanh nhân!), pin dùng được lâu… một lần sạc dùng được suốt cả tuần lễ càng tốt. Điều may mắn là, lượng máy dành cho doanh nhân cũng không ít và cũng rất đẹp, trừ việc hơi đắt tiền.
laptop doanh nhân
Chọn một chiếc máy tính xách tay cho doanh nhân rất công phu và quan trọng như chính công việc của họ

Các nhà sản xuất đã thêm vào chiếc máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng một số tính năng mà doanh nhân có thể cần đến, như sinh trắc học (bộ đọc dấn vân tay và nhận diện khuôn mặt); khung máy gồ ghề và bàn phím theo chuẩn an toàn Mil-Spec; kết nối mạng và quản lý năng lượng được chứng nhận bởi Intel-vPro; và Trusted Platform Module (TPM) để truy cập an toàn. Thực tế cũng cho thấy, ranh giới giữa máy tính bảng và máy tính xách tay đang bị mờ dần. Nếu trước đây chúng được phân định bằng hệ điều hành, thì nay một số máy tính bảng dành cho doanh nhân lại chạy phiên bản Windows thật sự, chưa kể một số mẫu máy tính xách tay được trang bị bàn phím vật lý gắn rời, nghĩa là có thể sử dụng như máy tính bảng. Nhưng máy tính xách tay cho doanh nhân vẫn có một phần thị trường nhất định và việc chọn một chiếc máy đúng nhu cầu sử dụng cũng quan trọng như tìm thấy được một cơ hội chạm đến sự thành công.
laptop doanh nhân
Laptop dành cho doanh nhân luôn chiếm thị phần nhất định trên thị trường máy tính xách tay nói chung

Chọn dung lượng bộ nhớ
Theo trang web pcmag.com, khi mua mới doanh nhân nên chọn các máy tính xách tay có bộ vi xử lý bốn nhân, như thế hệ bộ vi xử lý thứ 8 Intel Core i5/i7s và AMD PRO A-series, vì thuận tiện cho việc sử dụng các phần mềm ứng dụng doanh nghiệp. Những chiếc máy tính xách tay dùng bộ vi xử lý Intel thế hệ 7, 8 với RAM 8GB hoặc 16 GB thường đi cùng các hệ điều hành như Windows 10 và có thể là các phiên bản mới hơn sau này. Chọn dung lượng bộ nhớ đúng theo nhu cầu sử dụng giúp máy chạy tốt, khởi động nhanh với các chương trình, hệ điều hành, trình duyệt và truy xuất nhiều ứng dụng đa phương tiện cùng một lúc.
laptop doanh nhân
Khi chọn mua laptop cho doanh nhân nên chọn mua loại có bộ vi xử lý 4 nhân vì nó thuận tiện cho việc sử dụng các phần mềm doanh nghiệp

Giải pháp lưu trữ
Nói đến chiếc máy cho doanh nhân là nói đến việc lưu trữ sẵn hình ảnh dung lượng lớn, dữ liệu nhiều nên sẽ cần đến các loại ổ cứng lưu trữ dung lượng lớn và loại ổ đĩa tiết kiệm như SSD để gọi dữ liệu sao cho nhanh nhất. Dung lượng hiện được quan tâm ở mức 500 GB đến 1 TB. Tuy nhiên, cũng tùy theo nhu cầu, cỡ dung lượng ổ cứng được chọn lựa có thể ở ngưỡng 256GB hoặc 512GB.
Hỗ trợ đồ họa
Hầu hết các chuyên gia yêu cầu đồ họa rời sẽ sử dụng chúng cho các nhiệm vụ chuyên biệt như tăng tốc GPU trong Photoshop, tạo video độ nét cao trong Premiere hoặc hình ảnh đồ họa 3D được sử dụng trong bản vẽ kiến trúc và phần mềm CAD. Máy tính xách tay loại máy trạm di động thường sẽ đi kèm với một số loại đồ họa rời, cho khả năng 3D của chúng hoặc để điều khiển nhiều màn hình cùng một lúc. Nhưng nhiều doanh nghiệp thích chọn kiểu máy có đồ họa tích hợp, có thể là từ Intel, AMD hay Nvidia.
Và để bảo vệ cặp mắt nên sử dụng màn hình công nghệ In-Plane Switching (IPS) với độ phân giải 1.920 x1.080 thay cho màn hình LCD với độ phân giải 1.366 x 768, vì sự kết hợp này sẽ giúp mắt làm việc tốt hơn với các bảng biểu trên Excel, hay nhiều cửa sổ làm việc trên cùng một màn hình. Và với những dạng công việc liên quan đến bảng vẽ kiến trúc thì độ phân giải màn hình còn phải cao hơn.
laptop doanh nhân
Nói đến laptop doanh nhân là nói đến laptop có dung lượng lớn để lưu trữ hình ảnh, tài liệu...

Kết nối và kết nối
Duy trì việc kết nối không dây mạnh và ổn định để xem và trả lời e-mail, xử lý công việc theo thời gian thực vào mọi lúc mọi nơi là một trong những tiêu chí hàng đầu mà người làm việc nào cũng chú ý, đặc biệt với những doanh nhân hay di chuyển.
Các máy tính xách tay hiện nay đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi nhằm bảo đảm cho bạn luôn được kết nối, nhưng bạn phải có nhiệm vụ tìm ra điểm kết nối Wi-Fi và trong nhiều trường hợp đó là một mạng Wi-Fi không an toàn – điều mà bạn không bao giờ muốn. Do vậy, bạn cần tìm mua loại máy hỗ trợ Wi-Fi băng tần kép (2,4GHz và 5GHz) để sử dụng được linh hoạt. Wi-Fi 802.11ac chạy chủ yếu trên các mạng 5GHz, nhưng sẽ hoạt động tương thích với các mạng 2.4GHz như một kênh dự phòng, đặc biệt là trong các tòa nhà cao tầng nơi tập hợp nhiều nhân viên văn phòng làm việc. Ngoài ra, nên quan tâm đến máy hỗ trợ kết nối Ethernet vì ở nhiều khách sạn, văn phòng không hỗ trợ Wi-Fi. Trong trường hợp, máy tính của bạn không có cổng Ethernet, bạn nên trang bị một adapter Wi-Fi không dây.
laptop doanh nhân
Laptop doanh nhân thường đi kèm với các tùy chọn về pin: bốn, sáu, chín cell, Pin càng nhiều cell thì tuổi thọ càng dài

Cũng không ngạc nhiên khi nhiều doanh nghiệp đã chọn tích hợp modem không dây băng rộng di động vào máy tính xách tay như một sự tùy chọn. Chúng làm việc song song với mạng di động có sẵn ở nơi bạn đến. Mặt khác, các gói dịch vụ dữ liệu không hề rẻ. Kết nối không dây 4G LTE nhanh hơn sẽ cung cấp cho bạn tốc độ truyền tải so với những gì bạn nhận được từ kết nối Wi-Fi.
Sống nhờ pin
Máy tính xách tay thường đi kèm với nhiều sự tùy chọn về pin. Một số máy tính xách tay cho doanh nhân có từ hai đến ba loại pin khác nhau (cho phép chọn bốn, sáu và chín cell). Càng nhiều cell bạn mua, tuổi thọ pin càng dài. Một số máy tính xách tay siêu di động có pin không thể tháo rời. Hãy tìm một máy tính xách tay với pin có thể tháo rời nếu bạn cần nhiều hơn sáu đến tám giờ trước khi bạn có cơ hội nạp lại pin. Nếu tuổi thọ pin là quan trọng đối với bạn, bạn nên tìm một máy tính bảng hoặc siêu di động với pin có thể tháo rời hoặc bộ pin dự phòng có đầu nối USB-C.

Đức Trung


Read more: https://vlink.com.vn/chon-may-tinh-xach-tay-cho-doanh-nhan#ixzz5GVA2NV90

Nhận xét

Bài đăng phổ biến