Hướng dẫn chọn laptop Lenovo phù hợp với bạn

Là một trong những nhà cung cấp PC lớn nhất và thương hiệu laptop hàng đầu trên thế giới – Lenovo cung cấp rất đa dạng sản phẩm máy tính, từ máy tính xách tay ThinkPad tập trung hiệu suất đến Yoga 2 trong 1 và Ideapad giá phải chăng. Vậy lựa chọn chiếc laptop Lenovo nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn?
ThinkPad: Tốt nhất dành cho doanh nhân, cần nhiều hiệu năng để xử lý công việc
Lenovo Thinkpad
Lenovo Thinkpad
Dòng ThinkPad nổi tiếng về sử dụng chất liệu cao cấp, bàn phím tốt nhất trong ngành công nghiệp, nút di chuột TrackPoint chính xác và thời lượng pin sử dụng lâu. ThinkPad được Lenovo chế tạo để đáp ứng nhu cầu cao của các khách hàng doanh nghiệp.
Lenovo chia dòng ThinkPad thành một vài loại khác nhau:
T Series: Dòng laptop này cung cấp hiệu suất mạnh mẽ và thời lượng pin sử dụng tuyệt vời. Laptop Lenovo thuộc dòng này được yêu thích là ThinkPad T470 14-inch với thời lượng pin lên tới 17 tiếng, trang bị nhiều cổng kết nối, bao gồm cả cổng Thunderbolt 3.
X Series: Dòng laptop mỏng nhất và nhẹ nhất của ThinkPad, nên là dòng laptop dễ mang theo khi di chuyển. Chiếc X1 Carbon 14 inch có trọng lượng 1,1kg và dày 1,5cm, màn hình sắc nét và thời lượng pin 12 tiếng đủ để người dùng làm việc cả ngày.
ThinkPad Yoga: Những chiếc ThinkPad 2 trong 1, hỗ trợ bút từ và tất cả đều thiết kế cổ điển của Lenovo, gồm bàn phím tuyệt vời và thiết kế bền bỉ.
- ThinkPad 13: Có hai thành viên của dòng này gồm ThinkPad 13 giá phải chăng và bền lâu, và cặp đôi Chromebook.
- P Series: Nếu bạn làm công việc kỹ thuật hoặc làm việc với các mô hình 3D, hãy xem xét một trong những máy trạm cao cấp, có bộ xử lý 4 nhân mạnh mẽ và đồ họa Nvidia Quadro.
- Dòng sản phẩm L và E: Được thiết kế dành cho những người dùng doanh nghiệp nhỏ và người dùng bình dân. Những model thuộc dòng này không thực sự nổi bật.
Yoga: Laptop 2 trong 1 cao cấp
Lenovo Yoga
Lenovo Yoga

Các sản phẩm này được chia thành dòng Yoga 900 cao cấp và dòng Yoga 700 giá phải chăng hơn. Các sản phẩm này có khả năng “biến đổi” 2 trong 1 với chất lượng cao, thiết kế hấp dẫn. Với giá khởi điểm 999USD, Yoga 910 là một trong những sản phẩm được yêu thích nhờ thiết kế gần như không có viền màn hình, màn hình 4K tùy chọn và bản lề dây đồng hồ hấp dẫn. Yoga 720 inch 13 inch giá 600USD là lựa chọn thay thế có giá hợp lý hơn với thiết kế không cao cấp bằng sản phẩm kể trên (không có bản lề dây đồng hồ).
Flex: Laptop 2 trong 1 giá phải chăng
Lenovo Flex
Lenovo Flex
Những laptop Flex của Lenovo không phải là mỏng, nhẹ hoặc sexy như máy Yoga nhưng chúng cung cấp sản phẩm 2 trong 1 giá trị so với số tiền người dùng bỏ ra mua. Sản phẩm có sẵn phiên bản 14 và 15 inch. Flex 5 có đặc điểm kỹ thuật cao cấp, chẳng hạn như một màn hình 4K và đồ họa Nvidia, giá cả cạnh tranh. Chẳng hạn, chiếc Flex 5 inch với màn hình 4K, RAM 16GB và ổ cứng SSD 512GB PCIe hiện có giá 1.099 USD. Chromebook 11 inch giá khởi điểm 279 USD.
Legion: Laptop dành cho chơi game
Lenovo Legion
Lenovo Legion
Loạt sản phẩm chơi game mới của Lenovo bao gồm hai thiết bị chơi game di động hướng tới người dùng có ngân sách hạn hẹp. Legion Y720 trang bị đồ họa tầm trung Nvidia GeForce GTX 1060, trong khi Y520 vượt trội với đồ họa GTX 1050 Ti. Cả hai thiết bị đều có thiết kế màu đỏ và đen hấp dẫn và bàn phím vững chắc. Tuy vậy, cả hai sản phẩm không phải là siêu phẩm hàng đầu trong lĩnh vực này.
Ideapad: Máy tính xách tay tiêu dùng giá cả phải chăng
Lenovo Ideapad
Lenovo Ideapad
 Dòng sản phẩm này chia thành 4 loạt chính:
- 100 Series: Hầu hết các thành viên của dòng sản phẩm này có giá bình dân, đều trang bị chip Pentium hoặc Intel A8 cấp thấp nhưng có giá khởi điểm dưới 400USD.
- 300 Series: Những chiếc máy tính 15 inch này có giá khởi điểm 349USD và có cả tùy chọn màn hình cảm ứng và không màn hình cảm ứng.
- 500 Series: Có giá khởi điểm 629USD và có sẵn card đồ họa rời Radeon tùy chọn, những chiếc laptop 14 và 15 inch này trang bị chip Intel thế hệ thứ 7 và màn hình độ phân giải tới 1080p.
- 700 Series: Có giá khởi điểm bắt đầu từ 599USD, Ideapad cao cấp có kích thước 13,3 inch với các thành phần cao cấp hơn, chẳng hạn như PCIe SSD và bảng điều khiển 1080p.
Chromebook: Dành cho doanh nghiệp, vui chơi hoặc trường học
Lenovo Chromebook
Lenovo Chromebook

Nếu bạn muốn một máy tính xách tay với hệ điều hành Chrome OS chạy trên trình duyệt hãy cân nhắc một trong những lựa chọn mà Lenovo cung cấp dưới các dòng sản phẩm khác nhau. Trường học nên xem xét Lenovo N23 hoặc Yoga N23, được chế tạo để chống chịu tốt trong môi trường lớp học. ThinkPad 11e là sản phẩm đắt tiền hơn và có chất lượng chế tạo tuyệt vời của dòng ThinkPad. Flex 11 dành cho người tiêu dùng thông thường, trong khi Chromebook ThinkPad 13 dành cho người dùng doanh nghiệp.
Đức Trung (tổng hợp)


Read more: https://vlink.com.vn/huong-dan-chon-laptop-lenovo-phu-hop-voi-ban#ixzz5GDbwq2sl

Nhận xét

Bài đăng phổ biến